15:23 ICT Chủ nhật, 22/07/2018

Menu

Bảng giá


Thăm dò ý kiến

Theo bạn Bệnh viện chúng tôi cần cải thiện những vấn đề nào sau đây?

Môi trường Bệnh viện

Đón tiếp bệnh nhân và văn hóa ứng xử

Chuyên môn y tế

Cần trang bị thêm nhiều thiết bị

Ý kiến khác

Thư viện hình ảnh

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 1521

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90525

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5372878

Khách hàng Bảo hiểm SAS



Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Bị bỏng khắp người vì dị ứng thuốc

Thứ bảy - 22/02/2014 08:05
Chứng dị ứng hiếm gặp khiến thiếu nữ 17 tuổi người Anh bị phỏng khắp người và chỉ còn 10% cơ hội sống sót.

Cơn ác mộng bắt đầu với Leanne Howes sinh tại TP Norwich, phía Đông nước Anh, hồi tháng 9-2013, khi thầy thuốc cho cô dùng thuốc Zantac Ranitine liều 150 mg để chữa chứng ợ nóng.

 

Bị bỏng khắp người vì dị ứng thuốc - 1

Hội chứng Stevens-Johnson khiến toàn bộ cơ thể Leanne bị đóng vảy

Tuy nhiên, Leanne bị dị ứng với thuốc, mắc chứng bệnh hiếm gặp gọi là hội chứng Stevens-Johnson khiến da bị phồng rộp giống như phỏng, nổi vảy, bị rụng tóc, lông mày, lông mi và móng tay chân; bị nôn, đau nhức và phải cấp cứu tại bệnh viện. Leanne còn bị giảm thể trọng từ 45,5 kg xuống còn 36 kg. Cô phát âm rất khó khăn và không thể đi lại được. Leanne nói: “Tôi trông giống như quái vật trong phim Halloween nhưng tôi may mắn còn sống”.

Stevens-Johnson là chứng bệnh hiếm gặp với tỉ lệ mắc phải khoảng 2/1.000.000. Hiện không có thuốc điều trị bệnh này và thường các thầy thuốc truyền dịch hoặc dôi khi sử dụng kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng. Thuốc giảm đau cũng được sử dụng để bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Bệnh hiện không có thuốc chữa và cơ hội sống còn của Leanne chỉ còn khoảng 10%.

Bị bỏng khắp người vì dị ứng thuốc - 2

Leanne trước khi bị phản ứng dị ứng

Nguồn tin: Tin 24h (www.hn.24h.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: Cơn ác mộng bắt đầu với Leanne Howes sinh tại TP Norwich, phía Đông nước Anh, hồi tháng 9-2013, khi thầy thuốc cho cô dùng thuốc Zantac Ranitine liều 150 mg để chữa chứng ợ nóng. Bị bỏng khắp người vì dị ứng thuốc - 1 Hội chứng Stevens-Johnson khiến toàn bộ cơ thể Leanne bị đóng vảy Tuy nhiên, Leanne bị dị ứng với thuốc, mắc chứng bệnh hiếm gặp gọi là hội chứng Stevens-Johnson khiến da bị phồng rộp giống như phỏng, nổi vảy, bị rụng tóc, lông mày, lông mi và móng tay chân; bị nôn, đau nhức và phải cấp cứu tại bệnh viện. Leanne còn bị giảm thể trọng từ 45, 5 kg xuống còn 36 kg. Cô phát âm rất khó khăn và không thể đi lại được. Leanne nói: “Tôi trông giống như quái vật trong phim Halloween nhưng tôi may mắn còn sống”. Stevens-Johnson là chứng bệnh hiếm gặp với tỉ lệ mắc phải khoảng 2/1.000.000. Hiện không có thuốc điều trị bệnh này và thường các thầy thuốc truyền dịch hoặc dôi khi sử dụng kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng. Thuốc giảm đau cũng được sử dụng để bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Bệnh hiện không có thuốc chữa và cơ hội sống còn của Leanne chỉ còn khoảng 10%. Bị bỏng khắp người vì dị ứng thuốc - 2 Leanne trước khi bị phản ứng dị ứng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HOTLINE CẤP CỨU

DỊCH VỤ THỰC HIỆN TẠI BV

Giới thiệu

Giới thiệu về Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức

      Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức được thành lập ngày 17 tháng 10 năm 2006, là bệnh viện tư nhân đầu tiên ở vùng nông thôn Quảng Nam. Kể từ ngày thành lập đến nay Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã thực hiện khám chữa bệnh cho hàng triệu lượt khám bệnh và điều trị; Bệnh viện Đa khoa Vĩnh...