00:40 EDT Thứ sáu, 20/04/2018

Menu

Bảng giá


Thăm dò ý kiến

Khi đến khám bệnh bạn quan tâm điều gì nhất?

Giá thành

Sự chăm sóc nhiệt tình, văn hóa ứng xử

Hiệu quả và nhanh chóng

Được nhiều sự tư vấn của Bác sĩ

Môi trường bệnh viện sạch sẽ, trong lành

Ý kiến khác

Thư viện hình ảnh

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 36


Hôm nayHôm nay : 2910

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 76008

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5061836

Khách hàng Bảo hiểm SAS



Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Lấy lại "phong độ" sau khi dùng thuốc tránh thai

Thứ năm - 12/09/2013 22:10
Lấy lại "phong độ" sau khi dùng thuốc tránh thai

Lấy lại "phong độ" sau khi dùng thuốc tránh thai

Hãy tham khảo những tác dụng phụ dưới đây cũng như một số cách giải quyết để lấy lại tinh thần cho đời sống “chăn gối” hoàn hảo.

Nhức đầu, chóng mặt, tức ngực

Theo Hilda Hutcherson, TS-bác sĩ sản phụ khoa tại ĐH Columbia (Mỹ), khi gặp các triệu chứng này hãy kiên nhẫn, không nên lo lắng. Những tác dụng phụ này thường sẽ biến mất sau một thời gian bạn dùng thuốc. Nếu sau đó, triệu chứng này vẫn không hết mà có dấu hiệu nặng thêm thì cách tốt nhất là nên ngừng thuốc và tìm đến bác sĩ.

Buồn nôn

Đây là triệu chứng thường gặp khi dùng thuốc tránh thai, có thể biến mất sau một vài tháng sử dụng. Trong trường hợp vẫn không hết, bạn có thể dùng thuốc kèm với thực phẩm để quên đi cảm giác buồn nôn nếu là thuốc dạng viên. Nếu là vòng hoặc miếng dán tránh thai thì cần phải chuyển sang một phương pháp khác.

Ra máu

Bác sĩ Hutcherson nói: "Tôi nghĩ rằng đây là tác dụng khiến phụ nữ đau đầu hơn bất kì tác dụng phụ nào khác bởi nó rất khó lường". Vì vậy, hãy dùng thuốc tránh thai vào một thời điểm chính xác trong ngày. Đặc biệt, bạn cần lưu ý, đối với phương pháp cấy ghép proges thì nội mạc tử cung mỏng sẽ có khả năng bị bong tróc nên chảy máu (tuy về mặt tích cực, nó có thể khiến cho kỳ kinh nguyệt của bạn nhẹ nhàng hơn).

Lấy lại

Dùng thuốc tránh thai có thể làm bạn giảm nhu cầu tình dục

Giảm ham muốn tình dục

Dùng thuốc tránh thai có thể làm giảm nhu cầu và khoái cảm tình dục, nên thỉnh thoảng bạn hãy tìm cách thay đổi biện pháp tránh thai khác. Phụ nữ có những biểu hiện trên có thể chuyển sang dùng loại thuốc tránh thai có nhiều androgen (giống testosterone), chắc chắn sẽ lấy lại được ham muốn và cải thiện đời sống chăn gối của mình - theo bác sĩ Hutcherson.

Tính tình thay đổi

Bỗng dưng bạn cảm thấy căng thẳng, thất vọng, bồn chồn hoặc thậm chí tính tình thay đổi. Nếu cho rằng thuốc tránh thai là nguyên nhân gây ra hiện tượng này thì tốt nhất bạn nên tìm một phương pháp khác không liên quan đến hormone.

Nguồn tin: Tin 24h (www.hn.24h.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HOTLINE CẤP CỨU

DỊCH VỤ THỰC HIỆN TẠI BV

Giới thiệu

Bệnh viện Đa khoa VĨNH ĐỨC – Xin lắng nghe, cùng chia sẻ!

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức được thành lập ngày 17 /10/2006, là bệnh viện tư nhân đầu tiên ở vùng nông thôn Quảng Nam. Đến  tháng 3/2007, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức là bệnh viện hạng ba trong khám chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ BHYT.         Ngày đầu thành lập,...